(Các bạn hay tải video youtube về máy điện thoại của bạn để xem những chia sẻ của nhà lãnh đạo youtube này nhé)
Nhiều chính trị gia ngày nay đã bám lấy video trực tuyến như một công cụ kết nối với các cử tri lẫn những người ủng hộ. Đây có phải con đường mà các CEO nên lựa chọn?
Vào một buổi sáng thứ hai, có hai mục tin tức trên BBC khiến Gill Corkindale - một chuyên giao đào tạo kinh doanh dày dặn kinh nghiệm đã từng làm việc cho nhiều hãng lớn tại châu Âu, châu Á nhằm xây dựng và phát triển các chiến lược cho hiệu quả kinh doanh và thay đổi cá nhân - phải suy nghĩ rất nhiều.
Tin tức thứ nhất đó là Thủ tướng Anh Gordon Brown, đã khai trương một website mà công chúng có thể đặt câu hỏi tới ông qua YouTube. Cũng như hai thượng nghị sĩ Mỹ, Hillary Clinton và Barack Obama trong cuộc đua vào chiếc ghế ứng cử viên tổng thống Mỹ mới đây, Thủ tướng Brown nhận ra rằng đã đến lúc cần tương tác trực tiếp với mọi người.
"Tôi ở đây để trả lời tất cả câu hỏi của các bạn", Brown nói trong một video clip của ông. Bên cạnh đó, phát thanh viên của BBC còn bổ sung thêm nhiều bình luận về việc này, thúc giục mọi người đặt ra các câu hỏi, chẳng hạn như "Công chúng đã có một cơ hội lớn. Đừng chần chờ nữa, chúng ta phải đưa câu hỏi lên ngay và ông ấy sẽ trả lời đầy đủ". Chỉ vài giờ sau đó, trang web đã thu hút được hàng nghìn người đăng ký.
Đối với một nhà chính trị hạng nặng như Brown, đây là một bước đi lớn và được thúc giục bởi David Cameron, một nhà lãnh đạo khác trong Đảng bảo thủ tại Anh vốn từ trước đến nay luôn cho rằng Brown "như một nhà lãnh đạo analogue trong kỷ nguyên digital".
Cameron, 41 tuổi, đã xây dựng một trang web cho riêng mình từ cách đây hơn 2 năm, đưa ra những đánh giá và nhìn nhận về cuộc sống gia đình của ông bao gồm cả các đoạn video clip quay cảnh ăn sáng của gia đình.
Trang web đã trở thành một công cụ quảng bá hình ảnh hết sức mạnh mẽ cho Cameron và đảng của ông. Kết quả là tính đại chúng của Cameron và Đảng bảo thủ tăng đáng kể.
Tin thứ hai gây chú ý cho Gill Corkindale đó là một cuộc phỏng vấn với Jean-Pierre Garnier, CEO sắp ra đi của hãng GlaxoSmithKline.
Garnier, 60 tuổi, là một nhân vật gây nhiều tranh cãi trong suốt 8 năm lãnh đạo hãng sản xuất dược phẩm hàng đầu thế giới này. Khoảng 5 năm trước, các cổ đông đã bỏ phiếu chống lại khoản tiền trọn gói cho phép Garnier ra đi với 36 triệu USD trong túi nếu ông mất công việc này.
Ông cũng châm bùng ngọn lửa tranh cãi về việc từ chối hay không từ chối thu phí giá thấp cho các loại thuộc chưa HIV tại châu Phi cũng như vấn đề các nhà hành động vì quyền của động vật. Quả vậy, trong một vài năm cuối cùng, Garnier nỗ lực hết sức để bảo vệ danh tiếng và trở thành một trong những doanh nhân đáng tôn trọng nhất ở Anh.
Mặc dù vậy, vào lúc này, ông đang ở trên chiếc ghế nóng truyền hình một lần nữa. Đồng ý với việc thảo luận về văcxin phòng chống cúm gia cầm GSK cho người, Garnier thấy mình như bị phục kích bởi một loạt các câu hỏi về Seroxat, một loại thuốc chống giảm đau của GlaxoSmithKline có thể gây ra nhiều tác dụng phụ tai hại cho người dùng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét