Thứ Sáu, 6 tháng 9, 2013

Lên tiếng về vụ ứng dụng YouTube trên WP bị chặn, Microsoft tố Google đòi hỏi vô lý.

Như đã biết, ứng dụng xem YouTube do Microsoft phát triển cho Windows Phone chỉ vừa được đăng trở lại trên WP Store hôm thứ 4 nhưng ngay hôm nay, Google một lần nữa chặn ứng dụng này với lý do Microsoft vi phạm điều khoản đã ký kết. Theo cáo buộc của Google thì Microsoft đã không phát triển ứng dụng YouTube bằng HTML5 để mang lại đầy đủ tính năng và trải nghiệm tốt nhất. Ngay lập tức, David Howard, phó chủ tịch kiêm phó tổng cố vấn tại Microsoft đã đăng tải một bản báo cáo dài hơn 1000 từ trên TechNet để giải thích và phản đối sự đối xử không công bằng của Google.

Đại diện cho Microsoft, Howard đã công bố những thông tin chi tiết đằng sau tình trạng hiện tại với Google. Từ vài năm trước, Microsoft đã rất nổ lực để mang lại một trải nghiệm YouTube "có thể so sánh được" với các ứng dụng được Google phát hành trên iPhone và Android. Hồi đầu năm nay, Microsoft đã cáo buộc Google "chơi xấu" khi chặn truy cập YouTube trên các thiết bị Windows Phone. Google được cho là không sẵn lòng chia sẻ những dữ liệu nhất định với Microsoft. Vì vậy, mãi đến tháng 4, trải nghiệm YouTube trên các thiết bị dùng hệ điều hành di động của Microsoft vẫn thua kém nhiều so với iPhone hay Android.


Sau cùng, Microsoft đã cố gắng đưa ứng dụng YouTube do chính mình phát triển lên WP Store và ứng dụng nhanh chóng được sự đón nhận từ đông đảo người dùng. Tuy nhiên, Google đã gởi thư cho Microsoft yêu cầu "gỡ bỏ ngay lập tức ứng dụng YouTube khỏi WP Store đồng thời vô hiệu hóa việc sử dụng app của những người dùng đã tải về trước đó." Trước tình hình này, Microsoft đã chủ động ngồi vào bàn đàm phán với Google để đi đến một hợp đồng phát triển ứng dụng YouTube cho WP với chất lượng tốt hơn, có thể sánh ngang với Android và iPhone.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét