Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

8 tuổi kiếm triệu đô nhờ youtube

Đó là trường hợp của cậu bé 8 tuổi  Evan- cái tên quen thuộc đứng sau kênh EvanTubeHD cùng các kênh liên kết thành viên gia đình đạt được khoảng 272 triệu lượt xem.

Kiem-trieu-do-nho-youtube

Cơ duyên tình cờ khi tham gia youtube

Evan đã làm gì để đạt được điều này? EvanTubeHD chuyên cung cấp những video được Evan đánh giá về những đồ chơi và trò chơi điện tử cậu bé ưa thích. Cha cậu ghi lại và bổ sung thêm một vài hiệu ứng đặc biệt sau đó giúp Evan đăng tải sản phẩm lên Youtube. Đôi khi mẹ hoặc em gái của Evan đóng vai trò khách mời trong các video.

Cơ duyên đến với con đường này của Evan khá tình cơ khi cách đây vài năm, Evan và cha thực hiện những video đánh giá bộ trò chơi Angry Birds bằng đất sét. Jared, cha của Evan cho biết: “Khi chúng tôi bắt đầu, chúng tôi chỉ xem đây như một dự án nhỏ vui vẻ. Thật thú vị khi thấy mọi người đón nhận nó. Cho đến khi video đầu tiên đạt mốc 1 triệu lượt xem, chúng tôi đã bắt đầu nhận ra tiềm năng của nó khổng lồ đến thế nào.” Từ đó chúng tôi bắt tay vào thực hiện một cách nghiêm túc những video nhận xét theo phong cách sáng tạo, cố gắng cung cấp thông tin về sản phẩm cũng như cách mang lại ngọn lửa sáng tạo từ nó.

Với các video, Evan mô tả một cách tỉ mỉ từ việc mở hộp đồ chơi đến chỉ ra cách bạn có thể làm gì với nó. Ngoài ra giọng nói dễ thương mô tả về những món đồ chơi và độ tuổi nào là phù hợp nhất khiến người xem thích thú.
Theo Business Insider, các kênh YouTube của gia đình Jared thu về 1,3 triệu USD trong vòng 1 năm. “Tôi đang điều hành một công ty sản xuất video và chụp ảnh toàn thời gian. Tất cả những gì thu được từ những kênh YouTube sẽ được chuyển trực tuyế vào tải khoản tiết kiệm và đầu tư của bọn trẻ. Đến độ tuổi Evan và em gái vào đại học, những tài khoản này cũng tích lũy được kha khá tiền cho chúng.”


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét