Thứ Sáu, 3 tháng 1, 2014

Bí quyết 'quyến rũ' khách hàng trên YouTube

Tỏ ra có năng lực mạnh trong lĩnh vực san sẻ các đoạn phim video , YouTube ( do Google sở hữu ) đã trở thành một phương tiện tiếp thị đắc lực cho nhiều doanh nghiệp , nhất là doanh nghiệp nhỏ , có ngân sách tiếp thị hạn hẹp. download youtube về và cùng xem nhé


 
Tuy nhiên , việc thực hiện một chiến dịch tiếp thị bằng phim video trên YouTube có thể sẽ chẳng mang lại tác dụng gì nếu doanh nghiệp không nắm được bảy bí quyết sau đây.
Một tổ chức chuyên cung cấp và phân tách các dữ liệu thị trường làm cơ sở cho các Học hỏi tiếp thị có tên là Sumall.com đã thu thập dữ liệu từ hơn 30 ngàn doanh nghiệp để phân tách những đặc trưng của các đoạn phim video có tác dụng và không có tác dụng trên YouTube hoặc trên các kênh truyền thông tầng lớp khác. Từ đó , Dane Atkinson – tổng giám đốc Sumall.com đã san sẻ bảy bí quyết dưới đây giúp doanh nghiệp tiếp thị công hiệu trên YouTube.
1. Không nên đầu tư lan tràn thặng dư cho những đoạn phim “hoành tráng”. Tổng số tiền trung bình đầu tư cho một đoạn phim tự làm trên YouTube chỉ nên trong khoảng 300 USD. Ngoài ra , cũng chỉ nên bỏ ra thời gian và công sức vừa phải cho đoạn phim. Điều quan trọng là sử dụng hình ảnh độc đáo , dị biệt để tạo ấn tượng cho nhãn hiệu của doanh nghiệp.
2. Đừng chạy theo mục tiêu làm những đoạn phim có nhiều lượt xem trong một thời gian ngắn . Thực tế cho thấy , các đoạn phim chậm chạp truyền bá nhanh đều có đề tài là những Sự tình nhỏ nhặt , không có nhiều ý nghĩa sâu sắc , cơ bản là mang tính giải trí nhất thời. Bởi thế , ngay cả khi đoạn phim của doanh nghiệp có được số lượt người xem tăng nhanh trong một thời gian ngắn thì điều đó Không hẳn sẽ có nhiều khách hàng hỏi mua hàng hay ghé thăm trang web của doanh nghiệp.
3. Nên khuyến khích khách hàng đùng tải các đoạn phim liên hệ đến sản phẩm của doanh nghiệp. Cách làm này sẽ công hiệu hơn nhiều so với việc doanh nghiệp tự đăng tải các đoạn phim do mình tự làm. Doanh nghiệp sẽ có thể mất thời gian để đi tìm những khách hàng phấn chấn và hài lòng khi sử dụng sản phẩm do doanh nghiệp cung cấp , nhưng bù lại , sự san sẻ của những khách hàng như là người chứng kiến luôn tạo ra sức hút lớn đối với những người khác , làm cho nhãn hiệu của doanh nghiệp được nhận biết và yêu mến nhiều hơn.
4. Không nên quan tâm nhiều đến các lời bình luận không giúp doanh nghiệp bán được hàng hoặc để có thêm khách hàng ghé thùm trang web của mình. Những lời bình luận thông thường sức ảnh hưởng một mực trên các trang nhật ký điện tử cá nhân ( blog ) , Facebook hay các trang web tầng lớp khác , nhưng chẳng có mấy ý nghĩa trên YouTube. Tương tự , số lượt người thích ( Like ) hay đăng ký ( Subscription ) cũng không có tác dụng. “Số lần khách hàng đăng tải lại đoạn phim của doanh nghiệp ( re-post ) sẽ cho biết doanh nghiệp có nhiều khách hàng ủng hộ hay không” – đó là lý do Alkinson nêu ra.
5. Không nên vận dụng các cách tiếp thị truyền thống . Người sử dụng internet , nhất là những người ghé thăm YouTube luôn luôn , thường không Có sẵn nhẫn nại để tiếp nhận những đoạn phim chứa đầy các thông điệp quảng cáo , nối thị. “Điều tệ hại nhất là làm một đoạn phim dài đến 20 phút nhưng chỉ để nói vì sao sản phẩm của doanh nghiệp của tôi tối ưu trên thị trường. Rất ít khách hàng ngày nay Có sẵn tính nhẫn nại , trong lúc đó một số doanh nghiệp lại thường mắc sai lầm là tin vào số lượt truy cập. Xin lưu tuy rằng nhiều khách hàng có thể thoát khỏi đoạn phim của doanh nghiệp chỉ sau vài giây nếu họ không cảm thấy hứng gì với nội dung vừa xem” – Atkinson khuyến cáo.
6. xác định mục tiêu rõ ràng . Mục tiêu tung ra đoạn phim phải cụ thể và có thể đo lường được. Nhiều doanh nghiệp đã tiến hành tiếp thị trên các kênh truyền thông tầng lớp , trong đó có YouTube , nhưng tỏ ra rất lờ mờ về mục tiêu và tác dụng của các Các quy định tiếp thị. Một số doanh nghiệp khác lại thuê chuyên gia thực hiện các chiến dịch tiếp thị trên YouTube , song lại không nêu rõ những đổi thay cụ thể cần thu được từ các chiến dịch ấy ( chẳng hạn như số lượt khách hàng hỏi mua hàng hay số lượt truy cập vào trang web của doanh nghiệp ).
7. nhẫn nại . Tiếp thị trên YouTube có tính gián tiếp hơn nhiều so với tiếp thị bằng cách mua các từ khóa trên các trang web kiếm thông báo hay đặt banderole quảng cáo trên các trang web khác. Do đó doanh nghiệp phải chịu khó chờ đợi và dõi theo đặc tính trên thị trường. “Có thể phải mất đến sáu tháng thì một chiến dịch tiếp thị bằng phim video trên YouTube mới có tác dụng” 
Các bạn xem thêm các tin hưu ích khác click vào đây

Atkinson chia sẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét